5 bước đơn giản giúp làm quen với tiếng Anh hiệu quả

Trước khi có thể nghe nói tiếng Anh trôi chảy, tập làm quen với tiếng Anh là điều không thể thiếu. Thực tế có rất nhiều cách cực kì đơn giản dễ làm mà không hề khiến bạn có cảm giác gượng ép, 5 bước đơn giản giúp làm quen với tiếng Anh hiệu quả. Cùng đọc bài viết sau đây để có được một lộ trình học tiếng Anh riêng tốt nhất nhé!

 

1. Sử dụng tiếng Anh trong sinh hoạt hàng ngày

 

Cách đầu tiên để tập làm quen với tiếng Anh là thường xuyên sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể dùng nhiều cấu trúc tiếng Anh hiệu quả để diễn đạt cảm xúc của bản thân với bất kì một sự việc nào. Ví dụ như ”Oh my God”, ”Oh dear”, ”What a pity!”,…Hãy chú ý tới những dòng hướng dẫn bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt. Cách này giúp bạn có thể chấp nhận tiếng Anh đồng hành trong cuộc sống của bạn.

 

2. Đặt mặc định tiếng Anh cho các thiết bị xung quanh

Bạn phải thừa nhận rằng thời gian chúng ta sử dụng mạng Internet chiếm phần lớn quỹ thời gian trong ngày của mình. Bạn có thể sử dụng smartphone hay laptop, ipad,… để lướt web hoặc chat online với bạn bè. Vậy tại sao bạn không thử đặt mặc định tiếng Anh cho mọi thiết bị của mình nhỉ? Không những mắt của bạn phải làm quen dần với ngôn ngữ này mà não bộ của bạn cũng được luyện tập thường xuyên.

 

3. Có thói quen đọc tin tức bằng tiếng Anh

Nhiều người có thói quen đọc báo vào sáng sớm khi vừa thức dậy. Hãy thử đọc báo bằng tiếng Anh đi. Hãy đọc báo của BBC, CNN để biết thông tin từ thế giới. Các mẩu tin thường đơn giản, chủ yếu cung cấp tin tức nên ngắn gọn, sẽ không làm bạn bối rối vì rào cản ngôn ngữ. Bạn cũng có thể chuyển toàn bộ những trang web hay đọc của mình sang chế độ tiếng Anh.

4. Dán giấy nhớ từ vựng ở những vị trí dễ nhìn

Hãy dán những tấm giấy nhớ có ghi từ vựng ở những nơi bạn thường thấy. Ví dụ trong bếp, xung quanh bàn học, trên tủ lạnh, nơi làm việc,… Bất cứ nơi nào bạn hay lui tới trong ngày. Dù chỉ vô tình nhìn thấy nhưng do lặp lại nhiều lần, não bộ của bạn sẽ tự động ghi nhớ từ mới trong vô thức. Không những thế, bạn còn có thể vừa học vừa làm những công việc khác rất hiệu quả.

5. Luôn bật chế độ sub tiếng Anh khi xem phim

Bạn có thể chọn sub tiếng Anh cho những bộ phim yêu thích của mình. Bạn vẫn xem và hiểu được nội dung, nhưng có thêm 1 dòng sub bằng tiếng Anh phía dưới. Chắc chắn sẽ không ít lần bạn liếc qua chúng và hiểu được thì ra nội dung này sẽ được diễn đạt bằng tiếng Anh thế nào.

 

Đó là 5 bước đơn giản giúp làm quen với tiếng Anh hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Còn chần chừ gì nữa mà không tiến hành ngay lập tức thôi nhỉ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *