NGƯỜI MẤT GỐC TIẾNG ANH CÓ NÊN TỰ HỌC IELTS ?

NGƯỜI MẤT GỐC TIẾNG ANH CÓ NÊN TỰ HỌC IELTS ?

 Tự học IELTS tại nhà luôn là một trong những chủ đề hot trong cộng đồng học tiếng Anh. Tuy nhiên, 90% các bạn mất gốc bắt đầu học IELTS đều băn khoăn không biết có nên tự học hay đi học trung tâm trước để lấy lại gốc? Bạn thì sao? Nếu bạn cũng đang băn khoăn cho câu hỏi này, cùng theo dõi bài viết dưới đây với EC để có câu trả lời nhé.

1. MẤT GỐC – ĐIỀU ĐÓ CÓ NGHĨA LÀ GÌ?

Để tìm ra cách chữa bệnh, hãy bắt bệnh của bạn trước. MẤT GỐC – đồng nghĩa với việc bạn không biết tiếng Anh hay chỉ bập bẹ đôi ba từ, có hiểu đấy nhưng rồi lại thấy mình không hiểu gì? Hay bạn có hiểu tiếng Anh, có nhớ một số thì và một số cấu trúc nhưng khi làm bài thì sai hết. Bạn không biết mình đã có gì trong tay và nên bắt đầu từ đâu cả. Nói tóm lại là bạn đang bắt đầu từ con số O IELTS.

2. TỰ HỌC IELTS LIỆU CÓ KHẢ THI?

Tất nhiên là sẽ khả thi, chỉ có điều, bạn thực thi điều đó trong bao lâu. Không có gì là không thể trừ phi bạn không cố gắng để tiến tới mục tiêu đó. Khi bắt đầu học IELTS mà trong tay bạn không hề có gì, điều bạn cần là lộ trình kế hoạch học tập, người hướng dẫn bạn bắt đầu từ đâu. Có 90% các bạn khi mới bắt đầu, mất gốc chưa biết học thế nào đều lân la các trang web tự học từ trong nước đến ngoài nước, lân la các fanpage, Group về học IELTS để trao đổi và tìm hiểu hướng đi cho mình. Tuy nhiên, bạn sẽ dần nhận ra một điều, có rất nhiều chia sẻ nhưng điều nào mới phù hợp với bản thân mình để áp dụng được. Và điều đó dẫn đến sai lầm khi tự học, cuối cùng là mấy gốc vẫn hoàn mất gốc.

3. 4 LÝ DO MẤT GỐC KHÔNG NÊN TỰ HỌC IELTS

  1. Không biết bắt đầu từ đâu

Vì chưa có nền tảng hay phương pháp nên người mất gốc dễ bị lạc lối. Bên cạnh đó, kiến thức cũng như tài liệu về IELTS có thể tìm thấy rất dễ dàng , nếu không có người hướng dẫn, bạn sẽ khó chọn được bài học để bắt đầu. Việc đo lường sự tiến bộ cũng trở nên mơ hồ.

  1. Mất thời gian, không biết nên dùng tài liệu nào cho đúng ?

Nếu bạn cần IELTS gấp, 99% mất gốc không thể tự học IELTS vì quá nhiều kiến thức để có thể thu gọn lại trong một thời gian ngắn chưa kể đến hiện tại bạn chẳng có gì trong tay. Kể cả những ai có kiến thức cơ bản mà cần gấp IELTS, họ cũng không chọn tự học.

Nếu bạn nghĩ mình chưa cần gấp và muốn tự học. Hãy đọc tiếp những lý do sau. Bởi vì, thời gian tự học sẽ rất lâu, bạn cần rất nhiều thời gian để xây gốc, hoàn thành việc học, tăng từng bước một. Giữa đồ sộ là kiến thức, tài liệu, bạn không biết dùng tài liệu nào cho đúng, học gì cho chính xác. Dù biết bắt đầu từ đâu nhưng học ở đâu, nguồn nào, kiến thức ra sao cho hiệu quả.

Từ đó,…bế tắc là điều sẽ xảy ra. Bế tắc thì đọc tiếp lý do dưới đây để xem bạn có như thế.

  1. Dễ sinh tâm trạng chán nản

Lời khuyên muôn thuở dành cho các bạn mất gốc: Hãy đi xây gốc trước.

Xây gốc thế nào? Từ ngữ pháp đến từ vựng, phát âm của bạn. Những kiến thức học từ cấp 2, cấp 3 và thậm chí là đại học của từng người là những gì bạn nên chú ý để lấy lại cái gốc đầu tiên cho mình. Bắt đầu bằng các thì, loại từ trong ngữ pháp đến từ vựng cơ bản mà bạn học được sẽ dần dần tạo nên gốc của bạn. Nhưng, điều quan trọng là bạn quyết tâm học và đạt được gì. Có nhiều bạn, học IELTS một mình, rất nhanh chóng chán nản. Chán rồi từ bỏ và mãi mãi, 1 năm, 2 năm, 10 năm sau tiếng Anh không hề cải thiện được. Dù có đọc nhiều về cái này rồi cái kia, hiểu rõ IELTS là gì rồi tất tần tật về IELTS, xem nhiều lắm nhưng cuối cùng không đọng lại được gì cả. Đặc biệt, khi nghe người đạt 7.0, 8.0 trở lên chia sẻ, bạn thấy ngưỡng mộ và không biết làm thế nào được như thế. Họ chia sẻ nhiều lắm nhưng bạn cũng lại chẳng rút ra được gì.

Vậy, điều gì đang xảy ra? Bởi vì cách học của bạn không giống với người khác. Mỗi người có một cách học riêng, thời gian bỏ ra khác nhau, tiếp thu được cũng không giống nhau. Và khi bạn không có ai định hướng, mất gốc vẫn hoàn mất gốc. Chỉ có chưa đến 10% người mất gốc tự học mà đạt được điểm số như ý muốn.

 4. Thiếu động lực, thiếu sự chia sẻ

Điều này tuy không hẳn đúng với tất cả mọi người, nhưng việc học tập theo nhóm đem lại hiệu quả khá tốt. Khi học trong một tập thể, bạn dễ dàng trao đổi ý kiến, tài liệu, chia sẻ cách học cùng nhau. Bên cạnh đó, việc học trong theo nhóm hay theo lớp học cũng tạo ra một môi trường học tập cạnh tranh, giúp bạn có động lực phấn đấu hơn và sự sáng tạo của bạn cũng được phát huy hơn.

Lộ trình học IELTS dành cho người mất gốc tại English Camp

Khóa học General English giống như bất cứ ngôn ngữ nào, GE là gốc, là nền móng của việc học Tiếng anh. Chương trình học theo bố cục chuẩn quốc tế là học cuốn chiếu các mảng kiến thức từ vựng ngữ pháp, phát âm ứng dụng vào 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết trong các chủ đề giao tiếp hàng ngày.

Ngoài ra các chương trình này lồng ghép hiểu biết xã hội, văn hóa, các kỹ năng chuẩn công dân toàn cầu như: Thuyết trình, tư duy phản biện, làm việc nhóm, thảo luận, các kỹ năng sử dụng công nghệ như design, powerpoint,….để tăng tính tương tác cũng như tạo môi trường học tập thân thiện sôi nổi, những kiến thức IELTS luôn được xây dựng theo hướng trò chơi hóa, giúp bạn dễ dàng tiếp thu hơn. Khi đến với EC, bạn sẽ được test trình độ, lên lộ trình cụ thể và chọn phương pháp học phù hợp với mình.

EC nói không với Phương pháp “𝑻𝒆𝒂𝒄𝒉𝒊𝒏𝒈 𝒕𝒐 𝒕𝒉𝒆 𝒕𝒆𝒔𝒕”. Lựa chọn lộ trình VỮNG CHẮC TOÀN DIỆN TỪ GỐC chuẩn #CEFR được giảng dạy tại hội đồng quốc tế, phương pháp tiếp cận thực tế từ EC. Bạn chỉ cần kiên trì chờ ngày cán đích thôi nhé!

Sau khi đọc xong bài viết này, chắc bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Người mất gốc tiếng Anh có nên học IELTS không?” rồi. Hãy cùng EC đồng hành và chinh phục giấc mơ IELTS của mình bạn nhé.

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *